Tây Ban Nha cảnh giác trước Georgia ở Vòng 16 Euro 2024

Tây Ban Nha cảnh giác trước Georgia ở Vòng 16 Euro 2024

Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Tây Ban Nha, Luis de la Fuente, đã khẳng định rằng đội bóng của ông sẽ không coi thường Georgia khi họ chuẩn bị đối đầu tại vòng 16 đội Euro 2024 sắp tới.

Mặc dù ĐT Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn nhiều so với Georgia, HLV Luis de la Fuente vẫn đánh giá cao đối thủ và tỏ ra rất thận trọng. Tây Ban Nha đã có một vòng bảng xuất sắc, giành chiến thắng trong cả ba trận gặp Croatia (3-0), Italia (1-0) và Albania (1-0), và dẫn đầu bảng B một cách thuyết phục. Họ đã thể hiện sự vững chắc không chỉ ở mặt tấn công mà còn ở hàng phòng ngự, không để lọt lưới bất kỳ bàn thắng nào trong ba trận.

Georgia, dưới sự dẫn dắt của HLV Willy Sagnol, đã tạo nên một bất ngờ lớn bằng chiến thắng 2-0 trước Bồ Đào Nha để giành vé vào vòng 16 đội, đánh dấu lần đầu tiên tham dự VCK giải đấu lớn. Thành tích này là minh chứng cho sự tiến bộ nổi bật của bóng đá Georgia trong những năm qua.

De la Fuente đã nhấn mạnh rằng chiến thắng của Georgia trước Bồ Đào Nha sẽ làm cho họ trở nên nguy hiểm hơn trong cuộc đối đầu sắp tới: “Họ đã thể hiện sự thích ứng tốt với thay đổi hệ thống và có được sự tự tin từ việc vượt qua vòng loại và chiến thắng quan trọng đó. Chúng tôi phải cẩn thận với điều này.”

Tây Ban Nha cảnh giác trước Georgia ở Vòng 16 Euro 2024

Nếu vượt qua Georgia, Tây Ban Nha sẽ phải đối mặt với thử thách khó khăn hơn ở tứ kết, có thể gặp Đức hoặc Đan Mạch, và một trận bán kết có thể là với Bồ Đào Nha, Slovenia, Pháp hoặc Bỉ. De la Fuente nhấn mạnh rằng để tiến xa hơn nữa, Tây Ban Nha cần tiếp tục cải thiện và phát triển: “Chúng tôi đang tiếp tục được cải thiện và các cầu thủ hiểu rõ điều đó. Nếu muốn đi xa, chúng tôi phải liên tục phát triển.”

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Georgia sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 1/7 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động RheinEnergieStadion, hứa hẹn là một cuộc đối đầu hấp dẫn, khi Tây Ban Nha với sự ổn định và Georgia với tinh thần chiến đấu quyết liệt không hề dễ bị đánh bại.